Kiến nghị giải pháp cho các điểm mất an toàn giao thông trên quốc lộ

Đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký công văn số 4358/UBND-KT về việc kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tổng Cục đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết các điểm mất an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến quốc lộ ngang qua địa bàn TP Cần Thơ, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT).

Lãnh đạo Ban ATGT TP Cần Thơ cùng các sở, ngành chức năng thành phố và quận Ô Môn khảo sát vị trí mặt đường mất ATGT tuyến tránh Ô Môn (cũ), thuộc phường Thới Hòa, quận Ô Môn. Ảnh: TRẦN VŨ TRỌNG  

Cụ thể, trên địa bàn quận Ô Môn, đoạn từ km14+00 đến km50,888, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị quản lý tuyến sớm khôi phục mốc lộ giới trong quá trình thi công tuyến tránh sạt lở và đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng; hệ thống thoát nước để đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông, đặc biệt vào ban đêm. Đồng thời sớm lắp đặt hố thu nước để thông cống thoát nước ra ngoài (trên đoạn tuyến tránh Ô Môn cũ), tại khu vực Hòa Thạnh A, phường Thới Hòa, quận Ô Môn. Bên cạnh đó, chỉ đạo đơn vị quản lý sớm thảm bê tông nhựa mặt đường trên tuyến tránh Ô Môn (hiện tại tuyến đường này đang trong giai đoạn chờ lún); triển khai lắp đặt dải phân cách di động (lắp thí điểm) đoạn từ cầu Ông Tành (từ km19+600 đến km20+050); lắp các cụm gờ giảm tốc nguy hiểm, kẻ vẽ vạch qua đường dành cho người đi bộ tại các điểm trường học; lắp biển báo khu đông dân cư từ km14+800 đến km20.

Đối với tuyến quốc lộ 91 (đoạn tránh nội thị quận Thốt Nốt): Triển khai khắc phục điểm ứ đọng nước trên mặt đường; điều chỉnh, tổ chức giao thông tại hai điểm đầu tuyến từ hình thức vạch sơn trên mặt đường thành lắp đặt tiểu đảo cố định, có bố trí đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông; đề nghị Bộ GTVT xem xét, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng và hệ thống thoát nước trên toàn tuyến và lắp đèn cảnh báo giao thông (đèn nhấp nháy) tại vị trí nút giao cắt tuyến tránh với đường Nguyễn Thị Lựu; xem xét chấp thuận chủ trương cho lắp đèn tín hiệu giao thông tại vị trí nút giao tuyến tránh quận Thốt Nốt với đường Nguyễn Trọng Quyền. Trên tuyến quốc lộ 80, mặt đường hẹp (chỉ có 7m) lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, nhất là phương tiện có tải trọng lớn. Đề nghị đơn vị quản lý thường xuyên kiểm tra, tổ chức giặm vá hư hỏng mặt đường; sơn kẻ vạch tim đường; vạch phân làn đường (đã bị mờ); bổ sung biển báo người đi bộ sang đường tại các vị trí trường học, bệnh viện trên tuyến, xem xét có phương án gia cố những vị trí có nguy cơ sạt lở.

Tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu: Đề nghị Bộ GTVT cho lắp hệ thống đèn chiếu sáng và sửa chữa mặt đường bị hư hỏng trên tuyến Nam Sông Hậu, vì đây là tuyến đường chính đến Cảng Cái Cui nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất đông. Triển khai giải pháp đảm bảo ATGT tại vị trí cầu Hưng Lợi (phía quận Cái Răng), do hiện nay tại vị trí trên tập trung nhiều bãi đỗ xe tải, xe khách, các xe thường xuyên ra, vào và tập trung quay đầu tại vị trí đầu dài phân cách gần đường vào cầu, dẫn đến xảy ra xung đột với dòng xe từ trên cầu Hưng Lợi đổ dốc xuống, tiềm ẩn nguy mất ATGT, dễ dẫn đến TNGT. Đề nghị Cục Quản lý đường bộ IV sớm có kế hoạch thay thế hệ thống tín hệ đèn giao thông tại nút giao IC3 đường dẫn cầu Cần Thơ (hướng đi Cảng Cái Cui) hiện hữu bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông 3 pha để tránh xung đột tại nút giao trên…


nguồn: Báo điện tử cần thơ

Các tin khác:
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát vùng Đồng bằng sông Cửu Long   (21/06/2022)
Cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến lắp camera trên ô tô kinh doanh vận tải   (06/06/2022)
VĂN HÓA SỬ DỤNG TIỀN LẺ KHI THAM GIA XE BUÝT   (02/06/2022)
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2022-2027.   (29/05/2022)
07 TUYẾN XE BUÝT NỘI TỈNH THÀNH PHỐ CẦN THƠ   (12/05/2022)
NHỮNG TIỆN ÍCH KHI SỬ DỤNG XE BUÝT CẦN THƠ   (11/05/2022)
Khảo sát điểm đấu nối đường nhánh của một số dự án vào các tuyến quốc lộ   (05/05/2022)
Ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Lao động 01/5   (30/04/2022)
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – Bài học về phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc   (30/04/2022)
XE BUÝT “MINI” - TIẾP NỐI SỰ PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG CỦA THÀNH PHỐ   (25/04/2022)
Vào ngày 15/04/2022, Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines đưa vào khai thác tuyến xe buýt nội tỉnh, tuyến số 07: Ngã Ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – TT. Cờ Đỏ (Số hiệu tuyến: CT-07). Với lộ trình tuyến dài 36 km xuất phát từ Bến xe buýt Lộ Tẻ (Thốt Nốt) - Quốc lộ 91 - Thốt Nốt - Đường tỉnh 921 - Đường Hà Huy Giáp - đến điểm cuối tại Thị trấn Cờ Đỏ (Khu di tích lịch sử An Nam Cộng sản Đảng) và ngược lại.   (18/04/2022)
Siết chặt kỷ cương phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải tại các bến xe, bãi đỗ xe   (10/04/2022)
XE BUÝT CẦN THƠ – PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG CHẤT LƯỢNG CAO PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN   (02/04/2022)
Tăng cường phối hợp liên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm an toàn giao thông đường thủy nội địa   (02/04/2022)
Xử phạt nghiêm đối với trường hợp vi phạm về cơi nới thành, thùng xe   (30/03/2022)
LỘ TRÌNH CỤ THỂ TUYẾN XE BUÝT SỐ 01: BA LÁNG – Ô MÔN (CT-01)   (21/03/2022)
Đường sắt TP.HCM-Cần Thơ: Đề xuất điều chỉnh vị trí nhà ga ở Cần Thơ   (18/03/2022)
Tập trung duy tu, sửa chữa hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông   (15/03/2022)
Tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông tại cảng, bến vận tải hành khách, khách du lịch, bến khách ngang sông   (15/03/2022)
GIÁ VÉ XE BUÝT TRONG THỜI ĐIỂM GIÁ NHIÊN LIỆU ĐANG TĂNG CAO   (15/03/2022)
<<    1  2  3  4  5  6  7  8  9  10    >>